สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » เด็กมัธยม6 รร.นครสวรรค์ สุดยอด ! แอดมิชชั่นติดแพทย์เพียบ

15 มิถุนายน 2559

เด็กมัธยม6 รร.นครสวรรค์ สุดยอด ! แอดมิชชั่นติดแพทย์เพียบ

ผลแอดมิชชั่นที่เพิ่งประกาศไปเมื่อเร็วๆนี้ (วันที่ 5 มิ.ย. 2559) ปรากฎการณ์ที่น่าสนใจคือการสอบติดคณะแพทยศาสตร์และทันตะของน้องๆนักเรียนโรงเรียนนครสวรรค์ แบบว่าเกือบยกแผงกันเลยทีเดียว โดยข่าวดีสำหรับเด็กนครสวรรค์เปิดเผยโดย ดร.วินัย ทองมั่น ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์

ประกาศผลแอดมิชชั่น 59 

นักเรียนโรงเรียนนครสวรรค์สอบติดแพทย์ยกห้อง



ประกาศผลแอดมิชชั่น 59   นักเรียนโรงเรียนนครสวรรค์สอบติดแพทย์ยกห้อง



ประกาศผลการสอบแอดมิชชั่นที่ผ่านมา น้องๆม.6 เป็นอย่างไรกันบ้างครับ บางคนก็สมหวังได้เข้าคณะที่ชอบ น้องๆบางคนอาจจะไม่ค่อยลุ้นเท่าไหร่ เพราะสอบติดตรงคณะที่ต้องการไปแล้ว 


วันนี้มาพูดถึงคณะยอดนิยมกันครับ สำหรับคณะยอดนิยมก็ยังเป็นคณะในกลุ่มแพทย์ เช่น แพทยศาสตร์ ทันตแพทย์ และคณะอื่นๆที่เกี่ยวกับหมอ ซึ่งผลแอดมิชชั่นที่เพิ่งประกาศไปเมื่อเร็วๆนี้ (วันที่ 5 มิ.ย. 2559) ปรากฎการณ์ที่น่าสนใจคือการสอบติดคณะแพทยศาสตร์และทันตะของน้องๆนักเรียนโรงเรียนนครสวรรค์ แบบว่าเกือบยกแผงกันเลยทีเดียว โดยข่าวดีสำหรับเด็กนครสวรรค์เปิดเผยโดย ดร.วินัย ทองมั่น ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ ซึ่งได้เปิดเผยตัวเลขนักเรียนชั้น ม.6 ที่สอบติดแอดมิชชั่น 59 ว่า ในปี 2559 นักเรียนชั้น ม.6 สามารถสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ 

  • มหาวิทยาลัยมหิดล
  • มหาวิทยาลัยขอนแก่น
  • มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
  • มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
  • และมหาวิทยาลัยนเรศวร 


ได้ถึง 64 คน และคณะทันตแพทยศาสตร์อีก 9 คน รวมเป็น 73 คน 

ทั้งนี้ ในปี 2558 มีนักเรียน ม.6 ของโรงเรียนนครสวรรค์ สามารถสอบเข้าเรียนต่อในสาขาแพทย์ถึง 80 คน นอกจากนี้ นักเรียนชั้น ม.6 ยังสอบโควตามหาวิทยาลัยนเรศวร ได้จำนวน 171 คน และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 143 คน และในส่วนของการวิเคราะห์ และการติดตามผล พบว่า คะแนนโอเน็ตชั้น ม.3 และ ม.6 ของโรงเรียนนครสวรรค์ สูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ และยังมีค่าสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดด้วย


ดูประกาศผลแอดมิชชั่นที่ : http://www.aupt.or.th/





มัธยมศึกษา สาย วิทย์-คณิต โรงเรียนนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์ ประถมศึกษา สาย วิทย์-คณิต โรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์


ครูปืน ณัฐวุฒิ รวยพงศ์  ( ID 10613 )


สอนวิชา : ฟิสิกส์ - คณิตศาสตร์ - พื้นฐานวิศวะ ( PAT3 )

สถานที่ : นครสวรรค์


สถาบันการศึกษา



  • คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า สาขาอิเล็กทรอนิกส์และระบบคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร จังหวัดนครปฐม (GPAX: 3.17)
  • มัธยมศึกษา สาย วิทย์-คณิต โรงเรียนนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
  • ประถมศึกษา สาย วิทย์-คณิต โรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์



เทคนิคการสอน 

ไม่เน้นท่องจำ : 
การเรียนแบบท่องจำนั้นนอกจากจะไม่พัฒนาสมองทางด้านความคิดแล้ว ยังทำให้ผู้เรียนรู้สึกเบื่อต่อการเรียนวิชานั้น ๆ ด้วย จึงเน้นความเข้าใจต่อเนื้อหาของวิชามากกว่า เพราะถ้าเราเข้าใจมันแล้วล่ะก็เรื่องสูตรต่าง ๆ เราก็จะจำได้โดยไม่ต้องนั่งนึกเลย
   
เทคนิคการทำข้อสอบ : 
แน่นอนว่าน้อง ๆ ที่มาเรียนก็หวังว่าจะสามารถทำข้อสอบได้อย่างสบาย ๆ ซึ่งการทำข้อสอบนั้นมันก็มีเทคนิคในการทำ ซึ่งจะทำให้การทำข้อสอบที่ว่ายาก ๆ อาจจะดูง่ายไปเลยก็ได้นะครับ
   
สอนแบบไม่กดดัน : 
ผมเข้าใจดีว่าการเรียนรู้ของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน บางคนเรียนรู้ได้ไว บางคนเรียนนรู้ได้ช้า ซึ่งนั้นไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะระหว่างที่ผมสอนนั้นผมก็จะประเมินความสามารถในการเรียนรู้ของผู้เรียนไปด้วย และผมจะสอนแบบไม่กดดันผู้เรียนมากจนเกินไป เน้นให้ผู้เรียนเข้าใจจริง ๆ ทำให้ผู้เรียนไม่รู้สึกเครียดต่อการเรียน และอาจจะรู้สึกรักวิชานั้นขึ้นมากก็ได้นะครับ ผมขออย่างเดียว ขอให้ผู้เรียนมีความตั้งใจจริงก็พอครับ
   
ให้คำปรึกษาทางการเรียน : 
ส่วนตัวผมเองตอนที่ผมเรียนนั้น ผมเองก็ไม่ได้หัวดีหรือเก่งอะไรมากมาย แต่ผมสามารถใช้ชีวิตในช่วงที่ผมกำลังศึกษาอยู่ได้อย่างมีความสุข และผลการก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจด้วย นั้นเป็นเพราะแนวคิดการใช้ชีวิตในการเรียนของผมนั้นเอง และแน่นอนผมไม่เพียงแค่สอนวิชาความรู้เท่านั้น ยังเป็นที่ปรึกษาทางด้านการเรียนให้กับน้อง ๆ ได้ด้วยครับ ถ้าน้อง ๆ มีปัญหาทางด้านการเรียนล่ะก็ ลองมาปรึกษากับพี่ดูครับ



เพิ่มเพื่อน

HOTLINE

Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

เด็กมัธยม6 รร.นครสวรรค์ สุดยอด ! แอดมิชชั่นติดแพทย์เพียบ

แอดมิชชั่น, News