สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » การเรียนการสอนทาง Skype ทางเลือกในการเข้าถึงติวเตอร์เก่งๆ

21 ธันวาคม 2558

การเรียนการสอนทาง Skype ทางเลือกในการเข้าถึงติวเตอร์เก่งๆ

ทำอย่างไรจึงจะพาความรู้แบบที่นักเรียน ที่เรียนกวดวิชาในเมืองใหญ่ เข้าไปถึงนักเรียนที่อยู่ในเมืองเล็กๆได้

เรียนออนไลน์สดทางสไกป์

อยู่ที่ไหนก็เรียนได้

เทคโนโลยี่ใหม่ๆถูกสร้างมาเพื่อให้เป็นประโยชน์ของคนทุกคน แต่เราก็ต้องยอมรับกันว่าคนที่อยู่ห่างไกลเมืองใหญ่ๆ หรือจะเรียกว่าประชากรในชนบทก็คงได้ คนเหล่านี้เข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ๆได้ยากกว่าผู้คนที่อยู่ในเมือง ยิ่งโดยเฉพาะเด็กๆที่อยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ การจะเข้าถึงเทคโนโลยีคงเป็นเรื่องไกลเกินเอื้อม 





ในที่นี้ขอพูดถึงเฉพาะเรื่องการศึกษาเท่านั้น..... 

จริงอยู่นะที่สมัยนนี้ สมัย 4G ที่มีการแข่งขันกันประมูลไปเป็นเงินหลักแสนล้านบาท คลื่น 4G ที่ว่านี้ก็คงเข้าถึงประชากรไทยได้อย่างทั่วถึงกัน ตามหมู่บ้านเล็กๆนอกเมืองก็คงมีอินเตอร์เน็ตใช้กันเกือบหมด แต่เด็กๆที่อยู่ในเมืองเหล่านั้นก็ยังคงยากอยู่ดีที่จะได้ใช้อินเตอร์เน็ตกันแบบเต็มที่เหมือนเด็กๆที่อยู่ในเมืองหลวงและตามหัวเมืองใหญ่ๆ ซึ่งการศึกษาก็เช่นกัน

เด็กๆที่อยู่ในเมืองเล็กๆห่างไกลออกไป แน่นอนว่ามีโรงเรียนให้เรียน และมีครูสอน แต่บอกได้เลยว่าครูไม่เพียงพอแน่นอน และไม่ใช่จะว่าครูที่สอนในเมืองเล็กๆไม่มีคุณภาพนะ จริงๆแล้วต้องยกย่องและชื่นชมคุณครูเหล่านั้นที่ยอมสอนในโรงเรียนตามชนบทอยู่ เพราะถ้าเปรีนบเทีนบกันระหว่างการสอนในโรงเรียนเล็กๆ กับการสอนในโรงเรียนใหญ่ๆหรือโรงเรียนประจำจังหวัด ใครๆก็ย่อมอยากสอนในโรงเรียนใหญ่ๆกันทั้งนั้น
ทำอย่างไรจึงจะพาความรู้แบบที่นักเรียน ที่เรียนกวดวิชาในเมืองใหญ่ เข้าไปถึงนักเรียนที่อยู่ในเมืองเล็กๆได้

ผมเคยคุยกับผู้ปกครองท่านหนึ่ง ซึ่งมีลูกสาวเรียนอยูในโรงเรียนประถมเล็กๆแห่งหนึ่งของตำบล คุณแม่บอกว่าน้องเป็นเด็กที่เรียนเก่ง ได้ที่ 1 มาตลอด คะแนนคณิตศาสตร์ได้ไม่เคยต่ำกว่า 90% คุณแม่มาปรึกษาเรื่องการสอบเข้าเรียนมัธนม 1 เพราะน้องกำลังจะจบประถม 6 แล้ว และน้องอยากเข้าเรียนโรงเรียนมัธยมประจำจังหวัด ซึ่งถึงแม้จะอยู่ไกลมากแต่คุณแม่ก็พร้อมยินดีสนับสนุนทุกทาง คุณแม่ขอให้ลองดูซิว่าน้องจะพอสอบเข้าได้หรือไม่ (คุณแม่และรวมทั้งน้องด้วยหวังเข้าเรียนห้อง Gifted ของโรงเรียนปห่งนี้) ก็เลยลองทดสอบทักษะความรู้ด้านคณิตศาสตร์ของน้องดู .... ผลปรากฎว่า ทักษะของน้องถ้าเทียบกับนักเรียนระดับประถมที่เคยเจอมาแล้วนั้น น้องอยู่ประมาณที่ 8 จาก 10 หมายความว่า มาตรฐานการเรียนการสอนของโรงเรียนที่น้องเรียนยังห่างไกลกับมาตรฐานการสอบเข้าอยู่มาก

และที่เล่ามาทั้งหมดนี้จริงๆแล้วแค่อยากจะพูดถึงประเด็นเดียว คือ


 " ทำอย่างไรจึงจะพาความรู้แบบที่นักเรียน ที่เรียนกวดวิชาในเมืองใหญ่ เข้าไปถึงนักเรียนที่อยู่ในเมืองเล็กๆได้ "


จนเทคโนโลยีใหม่ๆถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นประโยชน์กับคนทุกคน กับเด็กทุกคน กับนักเรียนทุกคน และคิดว่ามันคงจะเป็นไปได้ หวังว่าสิ่งที่คิดนี้จำทำได้สำเร็จในเร็วๆนี้ กับการพาติวเตอร์ดีๆ ครูเก่งๆที่อยู่ในเมืองและมีเวลาน้อยมาก (เพราะเวลาส่วนใหญ่ต้องสอนเด็กๆในเมือง) ไปสอนเด็กๆที่อยู่ในชนบทที่อยู่ห่างไกลออกไป

ถึงแม้อาจจะไม่ได้สัมผัสกันจริงๆ แต่อย่างน้อยก็สามารถสอนนักเรียนเหล่านี้ได้อยู่น่า 

ทำให้เทคโนโลยีถูกสร้างมาเพื่อคนทุกคนจริงๆเสียที



Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

การเรียนการสอนทาง Skype ทางเลือกในการเข้าถึงติวเตอร์เก่งๆ

ครูเปิ้ล