สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » ก่อนถึงวันเปิดเทอม คุณพ่อคุณแม่ควรเตรียมอะไรบ้าง ?

12 พฤษภาคม 2559

ก่อนถึงวันเปิดเทอม คุณพ่อคุณแม่ควรเตรียมอะไรบ้าง ?

การไปโรงเรียนวันแรกของการเปิดเทอมมักเป็นวันที่ยุ่งเหยิงมากๆ แต่ถ้าเรามีการเตรียมตัวก่อนล่วงหน้า มีความพร้อมแล้วก็จะช่วยลดความยุ่งยากลงไปได้ครับ วันนี้คุณพ่อคุณแม่เตรียมตัวสำหรับวันเปิดเทอมหรือยังครับ ?

ปรับเวลาการนอน ตื่น

เมื่อถึงวันเปิดเทอมของลูก (อนุบาล - ประถม)

6 สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องเตรียม

1. เริ่มปรับเวลาการนอนและตื่นของลูก

ในช่วงปิดเทอม คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่มักจะยอมให้เด็กๆนอนดึกหน่อย ตื่นสายนิดได้ จนบางทีน้องเริ่มติดนอนดึก ดังนั้นก่อนจะเปิดเทอมต้องปรับระเบียบการนอนและการตื่นของลูก ให้เข้าสู่สภาวะของการไปโรงเรียน ไม่อย่างนั้นช่วงแรกๆเด็กอาจจะปรับตัวยังไม่เข้าที่แล้วไปง่วงนอนที่โรงเรียนได้นะครับ ซึ่งช่วงแรกของการเรยนก็มีความสำคัญนะครับ เพราะคุณครูจะมีการบอกระเบียบปฏิบัติให้น้องได้รู้ และบางวิชาอาจมีการเรียนเนื้อหาตั้งแต่วันแรกๆเลยก็ได้ครับ และถ้าน้องมัวแต่ง่วงนอนแล้วเรียนไม่เข้าใจตั้งแต่แรก อาจทำให้น้องเรียนไม่ทันเพื่อนไปเลยก็ได้ครับ

2. เตรียมเครื่องแบบนักเรียน


เตรียมเครื่องแบบนักเรียน

เครื่องแบบนักเรียนทุกชิ้น เป็นสิ่งที่สำคัญมากอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นชุดนักเรียน ถุงเท้า รองเท้า โดยเฉพาะรองเท้าครับ ถ้ายังไม่ได้นำมาลองใส่ ให้นไมาลองได้เลยครับ เด็กๆโตเร็วกว่าที่คิด แค่ระยะเวลา 2-3 เดือนน้องๆอาจใส่รองเท้าคู่เดิมไม่ได้แล้วก็ได้ครับ

3. หนังสือแบบเรียน


เตรียมหนังสือ สมุด แบบเรียนให้พร้อม

ปกติโรงเรียนจะมีกำหนดการช่วงเปิดเทอมใหม่มาให้อยู่แล้วนะครับว่า ช่วงไหนไปฟังผลสอบ ช่วงไหนไปลงทะเบียนเรียน ช่วงไหนไปรับหนังสือแบบเรียน อย่าลืมหยิบใบที่โรงเรียนให้มา มาดูนะครับคุณพ่อคุณแม่ท่านใดยังไม่ได้ไปรับหนังสือลองตรวจดูนะครับว่าเลยวันมาหรือยัง

4. เตรียมเครื่องเขียน


เตรียมเครื่องเขียน ดินสอ ปากกา ยางลบ ไม้บรรทัด

เตรียมหนังสือ สมุดกันแล้วก็อย่าลืมเครื่องเขียนกันด้วยนะครับ ดินสอ ปากกา ยางลบ ไม้บรรทัด วงเวียน อยู่กันครบหรือป่าวครับ ถ้ามีครบก็ลองตรวจดูนะครับว่ายังใช้ได้ดีตามปกติหรือไม่ ถ้าน้องไปถึงโรงเรียนแล้วใช้ไม่ได้ก็จะยุ่งกันป่าวๆ เพราะวันแรกๆน้องยังมีเรื่องอื่นในโรงเรียนให้ทำกันอีกเยอะเลยครับ


5. ทบทวนบทเรียน


ทบทวนบทเรียนก่อนเปิดเทอม

เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่ที่โรงเรียนจะมีคอร์สซัมเมอร์อยู่แล้ว แต่ผู้ปกครองหลายท่านก็ไม่ได้ให้ลูกไปเรียนซัมเมอร์ เพราะอาจมีกิจกรรมอื่นๆ ก่อนเปิดเทอมให้น้องๆมาทบทวนบทเรียนกันด้วยนะครับ ทั้งคณิตศาสตร์ บวก ลบ คูณ หาร ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ เมื่อถึงวันเปิดเทอมเด็กๆจะได้มีความมั่นใจในการเรียนนะครับ

6. อย่าลืมเผื่อเวลาการเดินทางไปโรงเรียน


เผื่อเวลารถติดด้วยนะครับ

ปกติวันจันทร์ก็เป็นวันที่รถติดแบบสาหัสอยู่แล้ว และวันแรกของการเปิดเทอมรถติดหนักกว่าปกติแน่นอนครับ ยิ่งน้องๆที่อยู่ในกรุงเทพฯ ติดแบบลืมเวลากันเลย ส่วนน้องที่อยู่ต่างจังหวัดถ้าเป็นในเมืองใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ โคราช ขอนแก่น ภูเก็ต หาดใหญ่ พัทยา ชลบุรี รถติดไม่แพ้ในกรุงเทพฯเลย ดังนั้นถ้าคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องเดินทางไปส่งลูกๆเอง เผื่อเวลาไว้ด้วยนะครับ ไม่อย่างนั้นอาจไปโรงเรียนสายตั้งแต่วันแรกเลยนะครับ


การไปโรงเรียนวันแรกของการเปิดเทอมมักเป็นวันที่ยุ่งเหยิงมากๆ แต่ถ้าเรามีการเตรียมตัวก่อนล่วงหน้า มีความพร้อมแล้วก็จะช่วยลดความยุ่งยากลงไปได้ครับ วันนี้คุณพ่อคุณแม่เตรียมตัวสำหรับวันเปิดเทอมหรือยังครับ ?

Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

ก่อนถึงวันเปิดเทอม คุณพ่อคุณแม่ควรเตรียมอะไรบ้าง ?

บทความจาก TutorFerry, News