สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » ทำ Home school ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

14 มิถุนายน 2558

ทำ Home school ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

รับสอนพิเศษที่บ้าน รับประกันผลและความพอใจ 100% เรียนพิเศษที่บ้าน หรือสถานที่ ที่ผู้เรียนสะดวก

จะทำโฮมสคูลเตรียมอะไรกันบ้าง

หาครูสอนพิเศษที่บ้าน ต้องการเรียนพิเศษที่บ้าน Tutor Ferryรับสอนพิเศษที่บ้าน



เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งที่หลายคนกังวลกันอย่างมาก หลายๆคนเกิดความกังวลและความกลัวไปต่างๆนาๆ

  • กลัวว่าไม่รู้จะสอนอะไรลูก
  • กลัวว่าจะคิดหลักสูตรได้อย่างไร
  • กลัวว่าลูกจะเรียนได้ไม่ครบถ้วนรอบด้าน
  • กลัวว่าจะทำกิจกรรมกับลูกเองไม่เป็น
  • กลัวว่าถ้าต้องสอนเองทุกอย่างแล้วต้องใช้เงินมากมายในการจัดหาอุปกรณ์

เรื่องนี้ก็ยังขอยืนยันว่าเริ่มก่อนแล้วชีวิต(ลูก)จะพาเราไปเอง ถ้าเราเตรียมวางหลักสูตรหรือกิจกรรมที่จะให้ลูกทำไว้ก่อน มันก็จะไม่ใช่การศึกษาที่มาจากตัวลูก และอาจไม่ใช่ความต้องการหรือวิถึการเรียนรู้ของลูก หลักสูตรสำเร็จรูปก็อาจไม่ต่างกับการเรียนในโรงเรียนเพียงแต่เปลี่ยนผู้สอนและสถานที่เรียน


เรื่องนี้อันที่จริงมันก็ขึ้นอยู่กับนิยาม Home School ของแต่ละครอบครัวด้วย จะยกโรงเรียนมาไว้ที่บ้าน หรือให้บ้านเป็นอย่างที่มันเป็นแล้วลูกก็เรียนรู้อย่างที่ลูกเป็น เราอยู่ด้วยกัน ใช้เวลาร่วมกัน ทำความรู้จักกัน แล้วเราจะรู้เองว่าลูกต้องการความช่วยเหลือด้านไหนเมื่อไหร่ เราทำหน้าที่ของเราคือเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ของลูก ลูกทำหน้าที่ของลูกคือเป็นผู้ศึกษาด้วยตนเอง บางเรื่องเค้าอาจอยากเก็บเกี่ยวจากเรา บางเรื่องอาจไม่

ส่วนอุปกรณ์การเรียนรู้คือสิ่งที่มีอยู่แล้วตามปกติในชีวิตประจำวัน เหมือนกับที่หลายๆ คนรู้ว่าของเล่นไม่จำเป็นต้องซื้อหา แค่ของธรรมดารอบตัวเด็กก็เล่นกับมันได้ทั้งนั้น แต่บางคนก็คิดว่ามันไม่พอ มันต้องมีของพิเศษ ของเฉพาะ ของที่คิดค้นมาอย่างดีจึงจะช่วยส่งเสริมลูกได้ ซึ่งอันที่จริงสิ่งที่ดีและมีประสิทธิภาพที่สุดและเป็นได้ทุกอย่าง เป็นทั้งของเล่น เป็นทั้งอุปกรณ์การเรียนรู้ ก็คือพ่อ-แม่ อยากให้ลูกเป็นอย่างไร สนใจด้านใด รู้เรื่องใด เราก็ทำก็เป็นอย่างนั้น ลูกก็ย่อมซึมซับไปจากเราไม่มากก็น้อยตามระดับความสนใจของเค้าที่มีต่อแต่ละเรื่องต่างกันไป

จริงๆแล้ว Home school ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากชีวิตปกติเลย เพราะของต่างๆ เช่น หนังสือ ดินสอ กรรไกร เข็มเย็บผ้า เครื่องครัว ฯลฯ ล้วนเป็นสิ่งที่เรามีอยู่แล้วทั้งนั้น หรือแม้แต่ถ้าใครจะบอกว่าต้องพาไปท่องเที่ยวดูอะไรต่างๆ ไปเรียนเสริมความสามารถเฉพาะด้าน ก็เป็นเรื่องปกติตามกำลังทรัพย์ของแต่ละครอบครัวที่พอมีโอกาสก็จะจัดให้ลูกอยู่แล้ว ทั้งยังไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมกับของเฉพาะสำหรับ "นักเรียน" เช่น ชุดนักเรียน รองเท้านักเรียน กระเป๋านักเรียน ฯลฯ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปโรงเรียนและค่าเข้าเรียน แถมยังมีเงินอุดหนุนจากรัฐบาลอีกต่างหาก (สำหรับครอบครัวที่จดทะเบียนการจัดการศึกษาโดยครอบครัวกับเขตพื้นที่การศึกษา)






Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

ทำ Home school ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

การศึกษาทางเลือก, Home School