สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » อยากทำ Home school เริ่มต้นอย่างไรดี

10 มิถุนายน 2558

อยากทำ Home school เริ่มต้นอย่างไรดี

ปรึกษาการจัดการศึกษาแบบโฮมสคูล บ้านเรียน เรียนที่บ้าน เทียบเท่ากับเรียนในโรงเรียน

หาครูสอนพิเศษที่บ้าน ต้องการเรียนพิเศษที่บ้าน Tutor Ferryรับสอนพิเศษที่บ้าน


เริ่มต้นทำ Homeschool




เริ่มต้นจากการไม่ไปโรงเรียน โดยเด็กที่ยังไม่เคยเข้าโรงเรียนหรือยังไม่ถึงวัยเข้าเรียนก็ให้อยู่บ้านต่อไป เด็กที่เข้าโรงเรียนไปแล้วก็ให้ลาออกจากโรงเรียน


เมื่อเริ่มได้แล้วเด็กก็ได้อยู่กับครอบครัว หรืออย่างน้อยก็ต้องมี 1 คน ที่สามารถอยู่ใกล้ชิดได้ตลอดเวลา ทำให้เรายังคงรักษาความใกล้ชิดกับเด็กไว้ได้ ครอบครัวจะได้รู้จักและเข้าใจถึงตัวตน ความต้องการ ลักษณะนิสัยการเรียนรู้ รวมถึงปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไขเป็นอย่างดี ลูกก็จะได้รู้จักและเข้าใจถึงลักษณะของครอบครัว วิถึการดำเนินชีวิต รวมถึงข้อจำกัดของครอบครัว ซึ่งจะพาให้เราสามารถเริ่ม ดำเนิน และปรับ การดำเนินชีวิตของครอบครัวกับการเรียนรู้ของลูกเข้าหากันได้อย่างลงตัว

พ่อแม่ที่ยังไม่ได้เริ่มทำส่วนมากมักมีความกังวลต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละครอบครัวก็มีเรื่องที่ให้ความสำคัญหรือมุ่งเน้นต่างกันไป ความกังวลก็ต่างกันไป การปรึกษากับผู้ที่ทำมาก่อนหรือทำอยู่ก็อาจช่วยได้แค่ในระดับหนึ่ง แต่คิดว่าสิ่งที่จะช่วยให้ความกังวลหมดไปจริงๆ คือการเริ่มทำจริงๆ เพราะเมื่อเราลงมือทำเอง เราจึงเห็นปัญหาที่เป็นปัญหาของเราจริงๆ ซึ่งเราอาจไม่เคยคิดถึงมาก่อน หรือสิ่งที่เราเคยกังวลมาก่อนก็อาจกลับไม่ใช่ปัญหา และความกังวลใจต่างๆ ก็จะพาเราให้หาวิธีแก้มันเอง พาให้เราศึกษาหาข้อมูลในด้านนั้นมากขึ้น พาให้เราเรียนรู้และใส่ใจกับมันมากขึ้น จนถึงจุดหนึ่งเราจะไม่ได้นึกถึงหรือกังวลอะไรกับมันอีก หรือแม้กระทั่งไม่ไปคิดมากกับเรื่อง "เรียน” ของลูกอีกต่อไป






Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

อยากทำ Home school เริ่มต้นอย่างไรดี

การศึกษาทางเลือก, Home School