สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » รีวิว นิเทศจุฬา vs วารสารฯธรรมศาสตร์

01 กรกฎาคม 2558

รีวิว นิเทศจุฬา vs วารสารฯธรรมศาสตร์

เรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้าน เตรียมแอดมิชชั่นกับทีมติวเตอร์คุณภาพ รับประกันผลและความพอใจ เรียนพิเศษที่บ้าน หรือสถานที่ ที่ผู้เรียนสะดวก เรียนก่อน จ่ายทีหลัง สะดวก ปลอดภัย

เลือกที่ไหนดี ? ระหว่าง นิเทศศาสตร์ จุฬาฯ กับ วารสารและะสื่อสารมวลชน ธรรมศาสตร์

รีวิว นิเทศจุฬา vs วารสารฯธรรมศาสตร์



คณะยอดนิยมในยุคนี้คงหนีไม่พ้น คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งคะแนนแอดมิชชั่น ค่อนข้างสูงทีเดียว ต้อมีคะแนนไม่ต่ำกว่า 23,000 กันเลยจึงจะพอรับประกันได้


ถ้าอย่างนั้นน้องๆอาจต้องหาทางเลือกอื่นๆไว้บ้าง ซึ่งคณะวารสารและสื่อสารมวลชนของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็เป็นคำตอบที่ได้เลย จริงๆแล้วทั้ง 2 คณะนี้มีอะไรๆที่ไม่แตกต่างกันเลย ทั้งด้านวิชาการและชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย แต่ที่ใครๆต่างก็จับจ้องไปที่ นิเทศ จุฬาฯ ก่อนก็เพราะว่า มีดาราหลายคนศึกษาอยู่ที่นี่ และมีคนดังๆก็หลายคนที่จบมาจากที่นี่ เช่น สุทธิชัย หยุ่น ,กาละแม พัชรศรี เบญจมาศ หรืออีกหลายๆคนที่เป็นดารา นักร้องและผู้ประกาศข่าว แต่ทางด้าน ม.ธรรมศาสตร์ก็มีคนดังไม่น้อยหน้าเหมือนกัน เช่น กนก รัตน์วงศ์สกุล ,ดร.หมวย อริสรา กำธรเจริญ หรือจะรุ่นเก๋าๆอย่างแม่ช้อย นางรำ สันติ เศวตวิมล ก็เป็นศิษย์เก่าที่นี่

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็น นิเทศ จุฬาฯ หรือ วารสารฯ ธรรมศาสตร์ ก็ไม่ได้แตกต่างกัน อยู่ที่ความชอบ ความสะดวก และ คะแนนสอบมากกว่า และเพราะว่าใครๆต่างก็มุ่งไปที่ นิเทศ จุฬาฯก่อน คะแนนแอดมิชชั่นจึงสูงลิบลิ่ว น้องๆที่ GPAX ไม่ค่อยดี Onet ไม่ค่อยแน่น จึงอาจต้องมองมาที่วารสารฯ มธ. ก่อน แต่ก็อย่างที่บอกครับว่า ตรงนี้ไม่ได้วัดคุณภาพของวุฒิ ทั้ง 2 คณะนี้มีดีเท่ากัน ไม่แน่ว่าวันหนึ่งใครๆหันมามุ่งเข้า วารสารฯ ธรรมศาสตร์ คะแนนแอดมิชชั่นอาจพุ่งสูงลิบก็เป็นได้ จนต้องกลับมาที่ นิเทศจุฬาฯก็เป็นได้


เพิ่มเพื่อน

HOTLINE




นิเทศ จุฬาฯ VS วารสารฯ ธรรมศาสตร์



Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

รีวิว นิเทศจุฬา vs วารสารฯธรรมศาสตร์

จุฬา, ธรรมศาสตร์, บทความจาก TutorFerry, แอดมิชชั่น, News