สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

หาติวเตอร์บอกให้เราค้นหาให้
คลิก-ปล่อย แล้วลองหาอีกที

» » 4 วิธีบอกรักกันในครอบครัว : วันวาเลนไทน์

11 กุมภาพันธ์ 2559

4 วิธีบอกรักกันในครอบครัว : วันวาเลนไทน์

ไม่ว่าลูกๆทั้งหลายจะใช้วิธีไหนในการบอกรักคุณพ่อคุณแม่ นั่นไม่สำคัญเท่าการเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน มีความมุ่งมั่น รับผิดชอบ มีวินัย ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ทำให้พ่อแม่ทุกคนมีความสบายใจ มีความสุขที่เห็นลูกเป็นเด็กดี นั่นคือการบอกรักคุณพ่อคุณแม่ที่ดีที่สุด ไม่เชื่อลองถามคุณพ่อคุณแม่ดูว่า ท่านต้องการอะไรจากเรามากที่สุด : Tutor Ferry

Valentines Day

4 วิธีบอกรักกันในครอบครัวสำหรับลูกๆทั้งหลาย


วันวาเลนไทน์นี้ ( 14 กุมภาพันธ์ ) น้องๆทั้งหลายคิดถึงอะไรกันบ้าง ? เชื่อว่าหลายๆคนก็คงจะคิดว่า จะซื้ออะไรให้แฟนดี จะพาแฟนไปทานอาหารที่ไหนดึ ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่อย่าลืมถึงคนที่อยู่ในครอบครัวของเราด้วยโดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ ความรักในวันวาเลนไทน์ไม่ใช่เฉพาะกับแฟนเท่านั้นแต่ควรจะมีให้กับคุณพ่อคุณแม่ของเราก่อน (จริงๆแล้วควรจะมีให้กันและแสดงออกมาได้ทุกวันครับ) ทีนี้เรามาดูถึงวิธีบอกรักคุณพ่อคุณแม่กัน ในบางครอบครัวก็มีการบอกรักกันทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีมากๆและน่าอิจฉาเป็นอย่างยิ่ง แต่บางครอบครัวก็คงจะรักกันแต่ไม่ค่อยได้แสดงออกเท่านั้น ถึงเวลาที่เราควรจะมาแสดงออกซึ่งความรักที่มีอยู่กันซะหน่อย มาดูวิธีบอกรักกันโดยไม่ต้องพูดว่ามีอะไรบ้าง

1. ใช้แม่เหล็กติดตู้เย็นบอกแทน


วันวาเลนไทน์ 2559


สำหรับครอบครัวที่ไม่ค่อยจะเอ่ยคำรักหรือแสดงความรักกันซักเท่าไหร่ การที่ลูกๆจะบอกรักคุณพ่อคุณแม่อาจจะยากเกินไป หรืออาจจะไม่คุ้นทั้งคนพูดและคนฟัง แต่การบอกรักกันก็ยังเป็นเรื่องที่สำคัญอยู่ ถ้าอย่างนั้นอาจจะใช้วิธีที่ไม่ต้องพูดกันตรงๆก็ได้ การที่อยู่ดีๆก็มีแม่เหล็กติดตู้เย็นมาติดและมีข้อความที่แสดงถึงความรัก ก็สามารถสื่อสารถึงกันได้เป็นอย่างดี ( หือจะใช้วิธีเขียนบนกระจกแต่งหน้า หรือติดกระดาษไว้บนโต๊ะทำงานแทนก็ได้)


2. ช็อคโกแล็ตบอกรัก

เรียนพิเศษที่บ้าน กรุงเทพ ชลบุรี สมุทรปราการ เชีบงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ ขอนแก่น อุดร


คงไม่ค่อยมีลูกคนไหนจะให้ช็อคโกแล็ต(รูปหัวใจ) กับคุณพ่อคุณแม่กันบ่อยๆหรอก แต่ถ้าวันหนึ่งมีลูกๆนำมาให้พ่อแม่ เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ก็คงเข้าใจและรับรู้ได้ถึงความรักที่มีให้กันโดยอาจไม่ต้องพูดออกมาเลยซักคำ แต่ที่สำคัญถ้าให้ในบรรยากาศดีๆ และบอกว่า "ลูกรักพ่อกับแม่นะ" หรือ "แม่รักลูก" ก็จะเป็นการแสดงความรักที่ซาบซึ้งขึ้นไปอีก ช็อกโกแล็ตเป็นสื่อบอกรัก ไม่ใช่เฉพาะกับแฟนๆนะเด็กๆ 

3. การ์ดแทนความรัก

สอนพิเศษที่บ้าน กรุงเทพ ชลบุรี สมุทรปราการ เชีบงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ ขอนแก่น อุดร

โดยปกติ แทบจะทุกโรงเรียนจะให้เด็กๆนักเรียนทำการ์ดให้กับคุณพ่อและคุณแม่ในวันพ่อและวันแม่ ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว  แต่บางครั้งการให้การ์ดก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเฉพาะวันพ่อหรือวันแม่นะ ลูกๆทั้งหลายสามารถให้การ์ดแทนความรักกับคุณพ่อและคุณแม่ได้ทุกวัน รวมถึงวันวาเลนไทน์นี้ด้วย อย่ามัวแต่คิดถึงแฟนหรือเพื่อนเท่านั้น ส่งความรักให้กับคนที่เรารัก และคนที่รักเราที่สุดด้วยนะครับ

4. ชวนไปทานอาหารในบรรยากาศครอบครัว

ครูสอนพิเศษที่บ้าน กรุงเทพ ชลบุรี สมุทรปราการ เชีบงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ ขอนแก่น อุดร

การแสดงถึงความรักกันในครอบครัว ไม่จำเป็นต้องให้ของกัน หรือพูดคำว่ารักกันเท่านั้น บางครั้งการได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เช่นการไปทานข้าวนอกบ้านด้วยกัน อาจไม่จำเป็นต้องเป็นภัตตาคารหรือร้านอาหารหรูๆก็ได้ เพราะการได้มีกิจกรรมร่วมกันก็สามารถส่งความสุขและความรักให้กันได้ การตักข้าวหรือเทน้ำให้คุณพ่อคุณแม่ ก็ทำให้ท่านปลื้มได้นะ 

และไม่ว่าลูกๆทั้งหลายจะใช้วิธีไหนในการบอกรักคุณพ่อคุณแม่ นั่นไม่สำคัญเท่าการเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน มีความมุ่งมั่น รับผิดชอบ มีวินัย ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ทำให้พ่อแม่ทุกคนมีความสบายใจ มีความสุขที่เห็นลูกเป็นเด็กดี นั่นคือการบอกรักคุณพ่อคุณแม่ที่ดีที่สุด ไม่เชื่อลองถามคุณพ่อคุณแม่ดูว่า ท่านต้องการอะไรจากเรามากที่สุด


Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

4 วิธีบอกรักกันในครอบครัว : วันวาเลนไทน์

บทความจาก TutorFerry, วันวาเลนไทน์