สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » นักเรียนโรงเรียนหนองบัววิทยายน สอบโอเน็ตคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ได้ 100 คะแนน

29 มีนาคม 2559

นักเรียนโรงเรียนหนองบัววิทยายน สอบโอเน็ตคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ได้ 100 คะแนน

นักเรียนโรงเรียนหนองบัววิทยายน สอบโอเน็ตวิชาเลข-อังกฤษ ได้ 100 คะแนน : วันที่ 29 มีนาคม 2559 กิจกรรม อบรมค่ายพัฒนาคะแนน ONET ที่โรงเรียนหนองบัววิทยายน โดยพี่ๆติวเตอร์จาก Tutor Ferry : วันที่ 15 - 16 กุมภาพันธ์ 2559

กิจกรรม อบรมค่ายพัฒนาคะแนน ONET
ภาพจาก คุณทนงศักดิ์ สงสุวรรณ์

นักเรียนโรงเรียนหนองบัววิทยายน สอบโอเน็ตวิชาเลข-อังกฤษ ได้ 100 คะแนน



“น้องมะลิ” และ “น้องเอมมี่“ 2 นักเรียนจากโรงเรียนหนองบัววิทยายน สอบคะแนนโอเน็ตวิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษได้ 100 คะแนนเต็ม ศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมแสดงความยินดี ท่ามกลางความภูมิใจของผู้ปกครอง

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.59 ดร.ละออตา พงษ์ฤทัศน์ ในฐานะศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางไปที่ ร.ร.หนองบัววิทยายน อ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อแสดงความยินดีกับ 2 นักเรียนชั้น ป.6 ที่สอบโอเน็ตวิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน โดยพบกับ “น้องมะลิ” ด.ญ.ทักษพร นันทพรศิริพงษ์ อายุ 11 ปี ชั้น ป. 6/2 ที่สอบวิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม และภาษาอังกฤษได้ 99 คะแนน

นายชัยวัฒน์ พรพิรุญโรจน์ พ่อของน้องมะลิ ได้เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวมีอาชีพเปิดร้านเบเกอรี่ขายส่ง มีลูกคนเดียวคือ น้องมะลิ มีนิสัยร่าเริง ขยันแต่เล็กๆ เรียนในโรงเรียนนี้ตั้งแต่ ป.1 ถนัดสองวิชาคือคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ หลักการเรียนยึดความตั้งใจในการเรียนในชั้นเรียนเป็นพิเศษ นอกห้องเรียนจะทบทวนและเพิ่มเติมจากที่ครูสอนด้วยการค้นคว้าในอินเทอร์เน็ตเพิ่มเติม รวมทั้งให้เรียนพิเศษ มีผลงานแข่งขันทางวิชาการสะกดคำภาษาอังกฤษ และเกมครอสเวิร์ด รางวัลเหรียญทองและเงินหลายรางวัล

ส่วนนักเรียนเก่งอีกคนของโรงเรียนคือ "น้องเอมมี่" ด.ญ.ปรัชญาวดี ยืดยาว อายุ 12 ปี เรียนห้องเดียวกับน้องมะลิ นางมณีรัตน์ ยืดยาว แม่ของน้องเอมมี่ เล่าว่า มีบุตรสามคน พี่ชายและน้องสาวฝาแฝดคือ เอมมี่กับเอมม่า น้องเอมมี่ เริ่มสนใจวิชาภาษาอังกฤษมาตั้งแต่ ป.3 เนื่องจากตนมีอาชีพเป็นครู จึงพอเข้าใจเด็ก ส่วนคุณพ่อเป็นประมงอำเภอก็ช่วยเหลือติดตามดูแลลูกอยู่เสมอ ดีใจที่เอมมี่ สอบภาษาอังกฤษ โอเน็ต ได้คะแนนเต็ม

ด้าน นางนิศรา แจ้งศรี และนางนุชรัตน์ นิลพัฒน์ ครูประจำชั้นและครูวิชาคณิตศาสตร์ เล่าว่า น้องมะลิขยันมากเอาใจใส่วิชาเรียนทุกวิชา ช่วยงานโรงเรียนดี ล่าสุดน้องมะลิ สอบเรียนต่อชั้น ม.1 โปรแกรม สคว.(โครงการส่งเสริมความสามารถด้านคณิตศาสตร์ - วิทยาศาสตร์) สอบได้ลำดับที่ 20 ของ ร.ร.อุดรพิทยานุกูล ที่มีชื่อเสียงลำดับต้นๆ ของประเทศ

ขณะที่ ด.ญ.ปรัชญาวดี ยืดยาว สอบเรียนต่อชั้น ม.1 ได้ที่ ร.ร.จุฬาภรณราชวิทยาลัย จ.เลย ซึ่ง ผอ.สพป.นภ.เขต 1 ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีครอบครัวเด็กทั้งสองคน พร้อมเปิดเผยว่า การสอบโอเน็ตครั้งนี้มีนักเรียนใน จ.หนองบัวลำภู สอบโอเน็ตได้ 100 คะแนนเต็ม ถึง 4 คน คือ วิชาคณิตศาสตร์ ด.ญ.ปัทมาพร โพธิ์ศรีรัตน์ ร.ร.เมืองใหม่วิทยา อ.ศรีบุญเรือง และ ด.ญ.อธิชรา บุตรจำนงค์ ร.ร.กุดกวางสร้อย อ.โนนสัง ซึ่งจะได้เดินทางไปให้กำลังใจคนเก่งของจังหวัดต่อไป

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 29 มี.ค. 2559


กิจกรรม อบรมค่ายพัฒนาคะแนน ONET

ที่โรงเรียนหนองบัววิทยายน โดยพี่ๆติวเตอร์จาก Tutor Ferry


ที่โรงเรียนหนองบัววิทยายน โดยพี่ๆติวเตอร์จาก Tutor Ferry

ที่โรงเรียนหนองบัววิทยายน โดยพี่ๆติวเตอร์จาก Tutor Ferry

ที่โรงเรียนหนองบัววิทยายน โดยพี่ๆติวเตอร์จาก Tutor Ferry

http://www.tutorferry.com/2016/02/onet-m3-nongbuawittayayon.html

Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

นักเรียนโรงเรียนหนองบัววิทยายน สอบโอเน็ตคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ได้ 100 คะแนน

News