สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » เส้นทางนักบิน ตอนแนวข้อสอบนักบิน แอร์เอเชีย

04 มิถุนายน 2559

เส้นทางนักบิน ตอนแนวข้อสอบนักบิน แอร์เอเชีย

ข้อสอบนักบินของทุกค่ายไม่ใช่ภาษาไทยนะครับ เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ อันนี้เอามาเป็นแนวมาให้ดูกัน ว่าปีที่ผ่านมาออกแนวประมาณไหนกันครับ : Tutor Ferry

แนวข้อสอบวิชาคณิต ฟิสิกส์ ภาษาอังกฤษ



เพิ่มเพื่อน

HOTLINE


ตัวอย่างแนวข้อสอบนักบินของแอร์เอเชีย



ข้อสอบจะแบ่งออกเป็นสามวิชา ได้แก่

1. ฟิสิกส์+คณิตศาสตร์ 

ข้อสอบนักบินของทุกค่ายไม่ใช่ภาษาไทยนะครับ เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ อันนี้เอามาเป็นแนวมาให้ดูกัน ว่าปีที่ผ่านมาออกแนวประมาณไหน


เส้นทางนักบิน ตอนแนวข้อสอบนักบิน แอร์เอเชีย


และข้อสอบคณิตศาสตร์ก็จะเป็นเนื่อหาเช่น

  • ดิฟ 
  • อินทิเกรต 
  • หาลิมิต 
  • ฟังก์ชั่นตรีโกณมิติ 

เรียกได้ว่า ทดเลขกันสนุกสนานเลยครับ ข้อสอบฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์ ให้มาอย่างละ 50 ข้อ รวมกัน 100 ข้อ 


2. ภาษาอังกฤษ 

แนวข้อสอบนักบิน แอร์เอเชีย

สำหรับวิชาภาษาอังกฤษ ทางแอร์เอเชียได้นำข้อสอบที่อยู่ในระดับเดียวกันกับ ICAO Level 4 มาออกกันเลยทีเดียว โดยในปีที่ผ่านมา มีทั้งการสอบทั้งการอ่านและการฟัง 

ซึ่งอย่างหลังนั้น ทำเอาเพื่อนร่วมสมรภูมิหลายๆ ท่านถึงกับเอ๋อกันเลยทีเดียว เนื่องจากห้องสอบ ที่ทำให้เสียงก้อง ประกอบกับเสียงรบกวนของตัวข้อสอบเอง (เช่นเสียงใบพัดเฮลิคอปเตอร์, เสียงที่ขาดหายไปจากการสื่อสารผ่านวิทยุ) เล่นเอาเหนื่อย เพราะว่าฟังกันไม่รู้เรื่องจริงๆ ครับ 




แนวข้อสอบนักบิน แอร์เอเชีย
หนังสือแนะนำให้อ่าน


การสอบในปีทีผ่านมาจะมีการเล่นในเรื่องของคำศัพท์เฉพาะทาง ทางด้านการบิน ส่วนที่เหลือจะเป็นคล้ายๆ กับแบบทดสอบภาษาอังกฤษทั่วๆ ไปครับ คือเช่น ให้ฟังบทสนทนา เกี่ยวกับการดับไฟป่า แล้วตอบคำถาม (แต่ในข้อสอบเป็น choice นะครับ)

ซึ่งในเล่มดังกล่าว ถือได้ว่าครอบคลุมการสอบภาษาอังกฤษ ICAO ระดับ 4 เป็นอย่างดี หากมีเวลาให้เตรียมตัวอ่านเอาไว้ก็จะดีมากครับ เพราะในการทำงานด้านการบิน ไม่ว่าจะเป็นสายการบินใดก็ตาม เราจะสามารถนำเอาตรงนี้ไปใช้ได้จริงๆ ครับ

3. แอพติจูด

สุดท้ายนี้จะเป็นคล้ายๆ กับการสอบแอพติจูด(ในรอบแรก) ของการบินไทยเลยครับ เพียงแต่มีเวลาในการทำมากกว่า นั่นก็คือ เราจะไม่รู้สึกกดดันเท่ากับของการบินไทยนั่นเอง แต่ก็ไม่แน่ว่าทางกรรมการจัดสอบจะมีการปรับเปลี่ยนเวลาในแต่ละพาร์ทให้น้อยลงหรือไม่ เพราะจากปีที่แล้วที่ผมได้คุยๆ กับเพื่อนๆ ที่ไปสอบกัน ก็ทำได้กันทันเกือบทุกคนสำหรับการสอบวิชานี้ 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับแนวทางการเตรียมตัวสอบนักบินแอร์เอเชีย สำหรับผมเองคงต้องขอตัวไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อจะได้เอามาแชร์กันอีก และก็ขอให้เพื่อนๆ ทุกท่านทำข้อสอบกันอย่างเต็มที่ แล้วก้าวเข้าสู่วิชาชีพนักบินไปพร้อมๆ กันนะครับ


อ้างอิงที่มา thai-pilot-recruitment.

ขอบคุณ http://www.crewsociety.com







แนวข้อสอบนักบิน

Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

เส้นทางนักบิน ตอนแนวข้อสอบนักบิน แอร์เอเชีย

บทความจาก TutorFerry