สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » วิชาสังคมศึกษา : 10 อันดับประเทศใหญ่ที่สุดกับประเทศไทย

25 สิงหาคม 2559

วิชาสังคมศึกษา : 10 อันดับประเทศใหญ่ที่สุดกับประเทศไทย

หากเรียงตามลำดับประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปจนถึงประเทศที่เล็กที่สุดในโลก ไทยจะอยู่อันดับที่ 51 ของโลกโดยมีพื้นที่ทั้งหมด 513,120 ตารางกิโลเมตร และมีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับที่ 20 ของโลก นอกจากนี้ไทย ยังจัดอยู่ในลำดับที่ 3 ของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รองจากประเทศอินโดนีเซียและพม่า

10 อันดับประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก



หาครูสอนพิเศษที่บ้าน ต้องการเรียนพิเศษที่บ้าน Tutor Ferryรับสอนพิเศษที่บ้าน






หาครูสอนวิชาสังคมที่บ้าน ต้องการเรียนพิเศษที่บ้าน Tutor Ferryรับสอนพิเศษที่บ้าน



อันดับที่ 1 ประเทศรัสเซีย : 17.1 ล้านตารางกิโลเมตร

รัสเซียมีพื้นที่ภายในประเทศทั้งหมด 17,100,000 ตารางกิโลเมตร ใหญ่กว่าแอลจีเรียถึง 7 เท่า ถึงแม้ว่ารัสเซียจะเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่มีประชากร เป็นอันดับที่ 9 ของโลกหรือประมาณ 143 ล้านคน ซึ่งรัสเซียจะมีชายแดนที่ติดกับ 14 ประเทศ ที่แตกต่างกันทั้งทางด้านตะวันออกและตะวันตก

นอกจากนี้ประเทศรัสเซียยังจะเอาว่าเป็นประเทศที่มีระบบนิเวศบนพื้นดินที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย เช่น

ปริมาณทรัพยากรแร่ธาตุและพลังงานสำรองที่เยอะและใหญ่ที่สุด
ป่าไม้สำรองที่ใหญ่ที่สุด
ทะเลสาบที่บรรจุน้ำจืดได้มากขึ้น 1 ใน 4 ของโลก
ทำให้รัสเซียเป็นผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติอันดับ 1 ของโลก ไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นประเทศที่ผลิตน้ำมันได้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลกอีกด้วย


อันดับที่ 2 ประเทศแคนาดา : 9.98 ล้านตารางกิโลเมตร

แคนาดาจะเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในซีกโลกตะวันตกอีกทั้งยังมีชายฝั่งที่ทอดยาวถึง 202,080 กิโลเมตร โดยมีพื้นที่รวมทั้งหมด 9,984,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งมีความหนาแน่นของประชากร 4 คนต่อตารางกิโลเมตร (มีประชากรทั้งหมด 35,000,000 คน ถือว่าเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกแต่กลับมีประชากรที่น้อนกว่าประเทศไทยซะอีก) ลองคิดตามนะคะ ชาวแคนาดา 1 คนจะมีพื้นที่เป็นของตัวเองประมาณ 61 เอเคอร์/ หรือประมาณ 154.33 ไร่


อันดับที่ 3 สหรัฐอเมริกา : 9.63 ล้านตารางกิโลเมตร

สหรัฐอเมริกามีพื้นที่ใหญ่กว่าประเทศจีนเล็กน้อยเท่านั้น หรือเพียงแค่ 30,000 ตารางกิโลเมตร แต่เล็กกว่าแคนาดา สหรัฐจัดเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์และสัตว์ป่าเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีความเจริญรุ่งเรืองในด้านเทคโนโลยีและประชากร ไม่เพียงเท่านั้นซารัฐจึงมีสภาพภูมิศาสตร์ที่จัดได้ว่าอุดมสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกอีกด้วย


อันดับที่ 4 สาธารณรัฐประชาชนจีน : 9.60 ล้านตารางกิโลเมตร

เชื่อว่าหลายคนต่างคิดว่าประเทศจีนเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่จริงๆแล้วประเทศจีนเป็นเพียงประเทศที่มีประชากรเยอะที่สุดในโลกเท่านั้น 1,350 ล้านคน มี 56 กลุ่มชาติพันธุ์ นอกจากนี้ประเทศจีนยังจัดเป็นประเทศที่มีประชากรมุสลิมเยอะเป็นลำดับที่ 18 ของโลก และชาวคริสต์อันดับที่ 19 ของโลก อีกทั้งประเทศจีนมีแพทย์เพียง 1.9 คนต่อประชากร 1,000 คน ดูๆ แล้วเหมือนน้อย แต่จีนจัดว่ามีแพทย์เยอะกว่าประชากรในประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นประเทศที่รวยที่สุดในโลกสะอีก!




อันดับที่ 5 ประเทศบราซิล : 8.5 ล้านตารางกิโลเมตร

บราซิลเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 8,510,000 ตารางกิโลเมตร อีกทั้งยังเป็นเขตที่มีป่าฝนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย หรือที่เราเรียกกันว่า “ป่าอเมซอน” นั่นเอง จัดเป็นดินแดนที่นักสำรวจและนักวิทยาศาสตร์หลายคนทั่วโลกต่างหลงใหล มีชนเผ่าเล็กๆที่อาศัยอยู่ในป่าอเมซอน ไม่ติดต่อกับโลกภายนอก คาดยังมีอีกหลายชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในแทบป่าโซนนั้นที่ยังไม่มีการค้นพบ



อันดับที่ 6 ประเทศออสเตรเลีย : 7.69  ล้านตารางกิโลเมตร

ออสเตรเลีย จัดเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโอเชียเนีย และมีพื้นที่ใหญ่กว่าอินเดียถึง 2 เท่า (มากกว่า 4.4 ล้านตารางกิโลเมตร) อากาศส่วนใหญ่ภายในประเทศจะร้อนและแห้งแรงมากถึงมากที่สุด อีกทั้งประเทศนี้ยังจัดเป็นประเทศที่มีสัตว์ป่า สัตว์แปลก สัตว์อันตรายมากที่สุดในโลก


อันดับที่ 7 ประเทศอินเดีย : 3.29 ล้านตารางกิโลเมตร

ถึงแม้ว่าอินเดีย จะมีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก แต่กลับมีจำนวนประชากรมากเป็นอันดับที่ 2 ของโลก โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 3,290,000 ตารางกิโลเมตร ที่มาไปกว่านั้นอินเดียมีภาษาพูดสื่อสารกันมากที่สุดถึง 800 ภาษา สภาพอากาศโดยทั่วไปจะได้รับอิทธิพลมาจากเทือกเขาหิมาลัยและทะเลทรายธาร์ จึงไม่แปลกที่ประเทศนี้จะมีฤดูร้อนที่อบอุ่น และฤดูหนาวเมื่อมีมรสุม


อันดับที่ 8 ประเทศอาร์เจนตินา : 2.78 ล้านตารางกิโลเมตร

อาร์เจนตินา เป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับที่ 32 ของโลก และเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดลำดับที่ 8 ของโลกอีกด้วย ประชากรส่วนใหญ่จะพูดภาษาสเปนเป็นหลัก นอกจากนี้อาร์เจนตินายังเป็นประเทศที่มีภูมิศาสตร์และสภาพภูมิทัศน์กาดที่แตกต่างกันมากที่สุดของโลก โดยทางภาคเหนือของประเทศจะจัดเป็นเขตร้อน และภาคใต้ของประเทศจะเป็นโซนที่หนาวเย็นถึงขนาดน้ำเป็นน้ำแข็ง ไม่เพียงเท่านั้นอาร์เจนตินายังจะเอาว่าเป็นประเทศที่เกิดพายุบ่อยสุดและรุนแรงที่สุดของโลกอีกด้วย


อันดับที่ 9 ประเทศคาซัคสถาน : 2.72 ล้านตารางกิโลเมตร

หลายคนคงจำกันได้ว่าคาซัคสถานเป็นหนึ่งในประเทศที่แยกตัวออกมาจากสหภาพโซเวียต นี่ขนาดแยกตัวออกมาแล้วยังติดอันดับที่ 9 ของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาซัคสถานมีพื้นที่ทั้งหมด 2,720,000 ตารางกิโลเมตร โดยพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบกว้างและที่ราบสูง ทำให้ประเทศนี้มีสภาพภูมิอากาศหนาวเย็นและแห้ง อีกทั้งประเทศนี้ยังเป็นประเทศที่ไม่มีทางออกไปสู่ทะเล


อันดับที่ 10 ประเทศแอลจีเรีย : 2.38 ล้านตารางกิโลเมตร

สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนแอลจีเรียมีพื้นที่ทั้งหมด 2,380,000 ตารางกิโลเมตร เป็น 1 ใน 10 ประเทศที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา ร้อยละ 90 ของประเทศเป็นทะเลทรายและมีพื้นที่เหนือระดับน้ำทะเลมีหลายร้อยเมตร อีกทั้งประเทศนี้ยังมีทะเลทรายซาฮาราซึ่งเป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย มีเทือกเขาแอตลาส (Atlas) พาดผ่านทางตอนเหนือของประเทศ มีชายแดนที่ติดกับประเทศไนเจอร์และมาลี

ประเทศไทย



หาครูสอนพิเศษสังคมที่บ้าน ต้องการเรียนพิเศษที่บ้าน Tutor Ferryรับสอนพิเศษที่บ้าน


หากเรียงตามลำดับประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปจนถึงประเทศที่เล็กที่สุดในโลก ไทยจะอยู่อันดับที่ 51 ของโลกโดยมีพื้นที่ทั้งหมด 513,120 ตารางกิโลเมตร และมีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับที่ 20 ของโลก นอกจากนี้ไทย ยังจัดอยู่ในลำดับที่ 3 ของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รองจากประเทศอินโดนีเซียและพม่า
Cr : Worldatlas









Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

วิชาสังคมศึกษา : 10 อันดับประเทศใหญ่ที่สุดกับประเทศไทย

10 อันดับประเทศใหญ่ที่สุด, สรุปสังคมศึกษา ม.ต้น