สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » วิเคราะห์ข้อสอบTEDET วิชาคณิตศาสตร์ระดับประถม6 ปี2559 ข้อ1

13 กรกฎาคม 2560

วิเคราะห์ข้อสอบTEDET วิชาคณิตศาสตร์ระดับประถม6 ปี2559 ข้อ1

โจทย์ข้อนี้ต้องการทดสอบเรื่องการมองภาพรวบยอดของน้องๆ เพราะถ้าน้องมองเห็นภาพวงกลมจากวงเวียน(ตามรูป) ได้เลยน้องก็จะรูว่าวงกลมนี้มีรัศมีเท่าไหร่และนำไปแทนค่าในสูตรเพื่อหาคำตอบได้ และโจทย์ก็ทดสอบเรื่องความรู้เรื่องสูตรการหาเส้นรอบวงกลมและการคำนวณ ซึ่งเป็นเรื่องที่พบกันได้ทุกสนามสอบอยู่แล้ว

เรียนพิเศษที่บ้าน Tutor Ferry : 099-823-0343



ข้อสอบคณิตศาสตร์ TEDET 2559

โจทย์ข้อนี้ต้องการทดสอบเรื่องการมองภาพรวบยอดของน้องๆ เพราะถ้าน้องมองเห็นภาพวงกลมจากวงเวียน(ตามรูป) ได้เลยน้องก็จะรูว่าวงกลมนี้มีรัศมีเท่าไหร่และนำไปแทนค่าในสูตรเพื่อหาคำตอบได้ และโจทย์ก็ทดสอบเรื่องความรู้เรื่องสูตรการหาเส้นรอบวงกลมและการคำนวณ ซึ่งเป็นเรื่องที่พบกันได้ทุกสนามสอบอยู่แล้ว


สิ่งที่นักเรียนมีโอกาสผิดตั้งแต่แรกเลยคือน้องๆอาจจะประมาทหรืออาจจะเผลอไปแทนตัวเลข 100 มิล. เป็นเส้นผ่าศูนย์กลางไปเพราะจากรูปไม่ได้วาดเป็นรูปวงกลมมาให้ และถ้าผิดตั้งแต่ค่าเริ่มต้น คำตอบก็ผิดแน่นอน

จากโจทย์ข้อนี้สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่หรือคุณครูควรจะนำไปชี้แนะให้เด็กๆคือ การมองให้เห็นภาพจากประโยคคำอธิบาย น้องๆจำเป็นต้องสร้างภาพในหัวและวาดออกมาเป็นภาพได้จากประโยค ไม่ว่าจะเป็นวงกลม สามเหลี่ยม สี่เหลียม หรือรูปเรขาคณิตอื่นๆรวมถึงสูตรและทฤษฎีเรขาคณิตต่างๆก็เป็นเรื่องที่น้องๆควรจะจำได้

ข้อนี้คำตอบ 628 มิล. นะครับลองให้น้องๆทดสอบกันนะครับ








Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

วิเคราะห์ข้อสอบTEDET วิชาคณิตศาสตร์ระดับประถม6 ปี2559 ข้อ1

แนวข้อสอบ, สอบวัดระดับ, TEDET, test