สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » ค่ายอาสาแบกเป้ มอบรัก ปันน้ำใจ สอนภาษาอังกฤษน้อง ๆ นักเรียน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

03 สิงหาคม 2560

ค่ายอาสาแบกเป้ มอบรัก ปันน้ำใจ สอนภาษาอังกฤษน้อง ๆ นักเรียน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

คุณเองก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาเด็ก ๆ เหล่านี้ ให้ได้เติบโตขึ้น และกลายเป็นอนาคตของชาติที่ดี และมีคุณภาพอย่างยั่งยืนได้ด้วยเช่นกัน กับค่ายอาสาสอนอังกฤษ ถวายเป็นพระราชกุศล

ค่ายอาสาสอนอังกฤษ ถวายเป็นพระราชกุศล

สอนภาษาอังกฤษน้อง ๆ นักเรียน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

ในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่าภาษาอังกฤษนั้นเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าในหลาย ๆ พื้นที่ในที่ห่างไกล ยังมีเด็ก ๆ ที่ยังไม่รู้ภาษาอังกฤษเป็นจำนวนมาก ปัญหานี้จึงทำให้มีคนกลุ่มหนึ่งตั้งใจอยากจะช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้ได้มีโอกาสเรียนรู้ และกล้าใช้ภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งสอดแทรกความรู้ และคุณธรรม จึงมีการรวมกลุ่มกันเป็นจิตอาสาในนามว่า “กลุ่มอาสาแบกเป้”



กลุ่มอาสาแบกเป้

เป็นกลุ่มคนส่วนหนึ่งในสังคม ที่มีความตั้งใจที่จะสร้างจิตสำนึกที่ดี เพื่อช่วยเหลือ พัฒนา และสร้างสรรค์สังคมที่จะก่อให้เกิดการแบ่งปัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน โดยมีความตั้งใจที่จะทำค่ายให้ครบ 70 ค่าย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (ในหลวงรัชกาลที่ 9) 

สำหรับค่ายอาสาแบกเป้นั้น เน้นช่วยเหลือเด็กนักเรียนในถิ่นที่ยังขาดแคลน และถิ่นทุรกันดาร เพราะกลุ่มอาสาแบกเป้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นพื้นฐานที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ทางกลุ่มจึงตั้งใจที่จะมอบความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษให้กับน้อง ๆ พร้อมทั้งช่วยสร้าง - ซ่อมแซมปรับปรุงโรงเรียน เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดี สนับสนุนอุปกรณ์การเรียน สื่อการเรียน - การสอน อุปกรณ์กีฬา รวมทั้งสิ่งของต่าง ๆ ที่ได้รับจากการบริจาค สมทบทุน และสนับสนุนจากผู้ที่มีจิตอาสาที่ต้องการช่วยเหลือเช่นกัน

สำหรับกิจกรรมที่ทางกลุ่มอาสาแบกเป้ได้ถ่ายทอดให้น้อง ๆ นั้น จะเน้นความสามัคคีของน้อง ๆ เพื่อให้เกิดทักษะของการทำงานร่วมกัน กิจกรรมในแต่ละฐานจะเน้นการใช้ภาษาอังกฤษ รวมถึงคำศัพท์ต่าง ๆ ที่เด็ก ๆ จะต้องทำงานร่วมกันในทีมของตัวเองเพื่อหาคำตอบที่ถูกต้อง และกิจกรรมในแต่ละฐานยังสอดแทรกเรื่องคุณธรรม เพื่อให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้พร้อมการเล่น เพราะการเรียน และการเล่นแบบผสมผสานนั้นจะทำให้เด็กสนุกสนาน และเข้าใจภาษาอังกฤษได้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีกิจกรรมสันทนาการ เช่น การร้องเพลงภาษาอังกฤษ และกิจกรรมเข้าจังหวะที่ช่วยละลายพฤติกรรมของน้อง ๆ จากเพื่อนที่ไม่เคยคุย ไม่เคยเล่นกัน ก็ได้เข้ามาทำความรู้จักกันมากขึ้น จนพัฒนาเป็นมิตรภาพขึ้นได้อีกทาง และกิจกรรมที่จัดขึ้นนั้นยังเสริมสร้างความมั่นใจในตนเองให้กล้าแสดงออก อีกทั้งยังมีการเล่นเกมถาม – ตอบ เพื่อชิงรางวัลที่มีผู้สนับสนุนเตรียมมาเพื่อเด็ก ๆ อีกด้วย ซึ่งสามารถสร้างความสุข และรอยยิ้มให้กับเด็ก ๆ ได้เป็นอย่างมาก


ค่ายอาสาแบกเป้ มอบรัก ปันน้ำใจ สอนภาษาอังกฤษน้อง ๆ


โดยการทำกิจกรรมจะมีคุณครูเข้าร่วมกิจกรรมด้วยเสมอ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคุณครู และนักเรียน ให้เด็ก ๆ ได้เห็นอีกมุมหนึ่งของคุณครูในการทำกิจกรรมร่วมกัน เพราะสิ่งเหล่านี้นั้นล้วนอยู่นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน เด็ก ๆ สามารถเปิดใจให้คุณครูซึ่งจะส่งผลให้การเรียนรู้ของน้อง ๆ ในอนาคตมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีกด้วย ผลลัพธ์ที่ได้นอกจากเด็ก ๆ จะสนุกสนานกับการเล่นพร้อมการเรียน ยังสามารถเสริมสร้างมิตรภาพใหม่กับเพื่อน ๆ และคุณครู ทำให้มีความผูกพันธ์เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเด็ก ๆ ยังได้เรียนรู้ทักษะการทำงานเป็นกลุ่มได้อีกด้วย

เพราะเด็กในวันนี้ คือผู้ใหญ่ในวันหน้า การปลูกฝังพื้นฐานที่ดีให้กับเด็กเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้เด็กนั้นเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ และเป็นกำลังพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต บริษัท บียอนด์ แล็บโบราโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด เล็งเห็นว่า การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เราจึงเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการให้กับกลุ่มอาสาแบกเป้ ครั้งที่ 28 พร้อมทั้งสนับสนุนอุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียน อุปกรณ์กีฬา สื่อการเรียนการสอน และสิ่งของที่จำเป็นให้แก่กลุ่มอาสาแบกเป้ เพื่อให้จิตอาสาได้นำสิ่งของเหล่านี้ไปช่วยเหลือน้อง ๆ เพื่อให้น้อง ๆ ได้ใช้สิ่งเหล่านี้ในการเรียน เพราะสิ่งดี ๆ จะเกิดขึ้นได้ เมื่อเราส่งมอบความสุขให้แก่กัน “ร่วมแบ่งปันความสุข เสียงหัวเราะ และรอยยิ้ม” ให้แก่น้อง ๆ ที่ห่างไกลไปกับกลุ่มอาสาแบกเป้

คุณเองก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาเด็ก ๆ เหล่านี้ ให้ได้เติบโตขึ้น และกลายเป็นอนาคตของชาติที่ดี และมีคุณภาพอย่างยั่งยืนได้ด้วยเช่นกัน


หากท่านใดสนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมอาสา

ต้องการสนับสนุน หรือติดตามให้กำลังใจทีมอาสา




สามารถติดตามได้ที่ Facebook: อาสาแบกเป้ 
และติดต่อสอบถามที่ คุณเอ็ม
โทร 097-024-1677 
Line id : 0970241677|









Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

ค่ายอาสาแบกเป้ มอบรัก ปันน้ำใจ สอนภาษาอังกฤษน้อง ๆ นักเรียน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

News