สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » ลูกหลานห่างไกลยาเสพติดและร้านเกม เปิดค่ายมวยสอนฟรี ส่งเสริมให้เด็กรักการออกกำลังกาย

05 สิงหาคม 2560

ลูกหลานห่างไกลยาเสพติดและร้านเกม เปิดค่ายมวยสอนฟรี ส่งเสริมให้เด็กรักการออกกำลังกาย

ค่ายมวยเล็กๆสอนชกมวยมาเป็นปีที่ 11 แล้ว ล่าสุดตำรวจสันติบาลเข้ามาร่วมสนับสนุนส่งเสริม จึงปรับปรุง-จัดหาซื้ออุปกรณ์การออกกำลังเพิ่มรองรับเยาวชนในพื้นที่ และยังเปิดฝึกสอนสำหรับประชาชนทั่วไปทุกเพศทุกวัยฟรีไม่คิดเงิน เพื่อส่งเสริมให้ได้ออกกำลังกาย

ลูกหลานห่างไกลยาเสพติดและร้านเกม เปิดค่ายมวยสอนฟรี ส่งเสริมให้เด็กรักการออกกำลังกาย


ตร.สันติบาลตรังจับมือครูมวย

ควักงบส่วนตัว 3 แสนกว่าเปิดค่ายสอนฟรี

พ.ต.ท.ปริญญา เหมมาชูเกียรติกุล หัวหน้าหน่วยตำรวจสันติบาลตรัง กับ ด.ต.นิติธร ผลิผล หรือ“จ่าโก้ -วีไอพี” 2 ตำรวจที่มีแนวคิดในการดึงเด็กและเยาวชนให้ออกห่างจากยาเสพติด และร้านเกม แค่เพียงใช้ “กีฬา”มาทำให้ชีวิตพวกเขาเปลี่ยนไปกลายเป็นคนมีระเบียบวินัย เคารพเชื่อฟังผู้ใหญ่ ที่สำคัญเป็นนักสู้เกินร้อย ทั้ง 2 ให้การสนับสนุนครูลุป-กันตัง หัวหน้าค่ายมวยใหญ่เชยซีฟู๊ด สร้างศูนย์ฝึก และส่งเสริมกีฬามวยไทยประจำ อ.กันตังขึ้น เปิดสอนฟรีให้กับเด็ก และเยาวชน



ลูกหลานห่างไกลยาเสพติดและร้านเกม เปิดค่ายมวยสอนฟรี ส่งเสริมให้เด็กรักการออกกำลังกาย


พ.ต.ท.ปริญญา บอกว่า สาเหตุที่ให้การสนับสนุนเปิดศูนย์ฝึกและส่งเสริมกีฬามวยไทยฯขึ้น เนื่องจากปัจจุบันเด็กจำนวนมากเอาเวลาไปเล่นเกม อีกทั้งยาเสพติดระบาดมากในหมู่วัยรุ่น พวกเขาเอาเวลาไปมั่วสุมกับสิ่งผิดกฎหมาย จึงคิดว่าการดึงเด็กได้วิธีที่ดีที่สุดคือให้ออกกำลัง เมื่อเขาเหนื่อยเสียเหงื่อมาก ๆ ร่างกายต้องการพักผ่อน ไม่มีเวลาไปมั่วสุมทำสิ่งไม่ดีแน่นอน อีกทั้งมวยไทยยังสอนสิ่งดี ๆ หลายอย่างให้กับเด็ก ๆ ด้วย

ด.ต.นิติธร บอกว่า น้องๆที่มาฝึกซ้อมชกมวยที่ศูนย์ฝึกฯมาจากหลายแห่ง ทั้งจากโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง และที่ไม่ได้เรียนหนังสือ น่าดีใจมากเพราะข้างศูนย์ฝึกฯมีร้านเกมอยู่ร้านหนึ่ง แต่ละวันจะมีเด็ก ๆ เข้าไปเล่นเกมหลายคน แต่พอมีศูนย์ฝึกฯ ส่วนหนึ่งเห็นเพื่อนมาออกกำลังกาย มาชกมวยก็ขอเข้าร่วมกิจกรรม ด้วย เดิมมีน้องๆฝึกประจำอยู่ 6 คน ตอนนี้ 8 คน อายุตั้งแต่ 7 – 18 ปี เชื่อว่าจะมีคนสนใจเข้ามาร่วมฝึกเพิ่มมากขึ้น ดีใจกับสิ่งที่ทำ เห็นเด็กติดเกม บางคนติดยา หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยงหันมาเล่นกีฬาออกกำลังกายที่ศูนย์ฯก่อนที่จะหันหลังให้กับสิ่งไม่ดี 

“ครูลุป-กันตัง” บอกว่า เปิดค่ายมวยเล็กๆสอนชกมวยมาเป็นปีที่ 11 แล้ว ล่าสุดตำรวจสันติบาลเข้ามาร่วมสนับสนุนส่งเสริม จึงปรับปรุง-จัดหาซื้ออุปกรณ์การออกกำลังเพิ่มรองรับเยาวชนในพื้นที่ และยังเปิดฝึกสอนสำหรับประชาชนทั่วไปทุกเพศทุกวัยฟรีไม่คิดเงิน เพื่อส่งเสริมให้ได้ออกกำลังกาย หากพบว่าใครมีแววสนใจอยากเป็นนักมวยอาชีพ ทางศูนย์ฯ ก็จะส่งเสริมอย่างเต็มที่เดินสายไปร่วมการแข่งชันชกมวยตามเวทีต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งเวทีใหญ่ๆที่กรุงเทพฯ ซึ่งเด็ก ๆ ได้เข็มขัดแชมป์รวมทั้งถ้วยรางวัลมาแล้วจำนวนมาก


ลูกหลานห่างไกลยาเสพติดและร้านเกม เปิดค่ายมวยสอนฟรี ส่งเสริมให้เด็กรักการออกกำลังกาย

ด.ช.ธีระวัฒน์ ณะสม หรือฉายา “เพชรบ้านแหลมใหญ่เชยซีฟู๊ด” อายุ11 ปี นักเรียน ป.5โรงเรียนวัดวารีวง อ.กันตัง บอกว่า ฝึกมวยมาหลายเดือนกระทั่งชกเป็น จึงออกตระเวนแข่งตามอำเภอต่าง ๆ และจังหวัดใกล้เคียงชนะมา 1 ครั้ง แพ้ 5 ครั้ง ไม่ท้อจะฝึกฝนต่อไป ฝันอยากเป็นนักมวยอาชีพ ส่วนตัวเห็นเพื่อนเล่มเกม แต่ตัวเองไม่ชอบอยากชกมวยมากว่า เช่นเดียวกับ ด.ช.มิ่งเกล้า จันทรผลึก อายุ 14ปี ฉายา “เพรชรจอมไพร ใหญ่เชยซีฟู๊ด” ม.2 โรงเรียนจุ๋งฮั๊วโซะเซียว อ.กันตัง บอกว่า เข้าร่วมฝึกชกมวยมานาน 4 ปีแล้ว ตระเวนแข่งไปทั่วภาคใต้ เคยได้แชมป์ชมรมมวยไทยสยามปักต์ใต้ปี 59 สาเหตุที่สนใจอยากเล่นกีฬาชกมวยเพราะทำให้ร่ายกายแข็งแรง-ได้เพื่อน จะเดินหน้าฝึกซ้อมไปเรื่อยๆจนกว่าบรรลุความฝันคือได้ไปชกที่สนามมวยช่อง 7 หากใครสนใจเข้ามาฝึกซ้อมที่ศูนย์ฯได้ เปิดรับทุกเพศ ทุกวัยหันมาออกกำลังทำให้ร่างกายแข็งแรงห่างไกลยาเสพติดด้วย

“กอเล็บ สาลิหมีน” อายุ 48 ปี ผู้ปกครองเด็กที่มาฝึกที่ศูนย์ฯ บอกว่า ลูกชายฝึกกับค่ายฯกว่า 6 ปี สิ่งที่เห็นชัดเจนหลังไปเรียนชกมวย คือลูกสุขภาพแข็งแรงขึ้น มีความอดทน มีสัมมาคารวะต่อผู้หลักผู้ใหญ่ และที่สำคัญที่สุด และสร้างความดีใจกับพ่อแม่คือการที่ลูกห่างไกลจากยาเสพติด เนื่องจากหมู่บ้านที่อาศัยอยู่สภาพแวดล้อมเต็มไปด้วยวัยรุ่นติดยา-เสพน้ำกระท่อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ การที่ลูกชายหันเข้าหากีฬามวยทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน เพราะที่ค่ายครูมวยนอกจากสวนมวยไทยแล้วยังคอยแนะนำ-ตักเตือนทุกคนให้ห่างไกลจากยาเสพติด นอกจากนี้ลูกยังมีรายได้จากการชกมวยแข่งขัน เงินที่ได้แม่เขาฝากธนาคารไว้เป็นทุนการศึกษาด้วย

ล่าสุดทราบว่ามีเด็ก ๆ เข้าร่วมฝึกในค่ายฯเพิ่มเป็น 14 คน...บอกได้คำเดียวเงินงบประมาณส่วนตัว 3 แสนกว่าบาทที่ตำรวจกับครูมวยร่วมกันสนับสนุนสร้างโรงยิม และอุปกรณ์ออกกำลังกายมีประโยชน์มาก ๆ เงินจำนวนนี้ซื้ออนาคตเด็กให้ห่างยาเสพติด เปลี่ยนทางเดินชีวิตให้กับเยาวชนหลายคน...เป็นเงินของประชาชนเพื่อประชาชนที่คุ้มค่าจริง ๆ ...นับถือ และขอบคุณมาก ๆ ในสิ่งที่ทุกท่านได้มอบสิ่งดี ๆ ให้กับเยาวชนของประเทศนี้อย่างจริงจัง


คอลัมน์”คนดีของสังคม” 
โดย “เหยี่ยวขาว”

Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews