สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » เลื่อนไม่เลื่อนเปิดภาคเรียนปี 64 หลังโควิดระบาดหนัก

26 เมษายน 2564

เลื่อนไม่เลื่อนเปิดภาคเรียนปี 64 หลังโควิดระบาดหนัก

แผนการเปิดภาคเรียน หลังโควิดระบาดหนักรอบใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมจัดการเรียนการสอน

เลื่อนไม่เลื่อนเปิดภาคเรียนปี 64 หลังโควิดระบาดหนัก


แผนการเปิดภาคเรียน หลังโควิดระบาดหนักรอบใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมจัดการเรียนการสอน


26 เมษายน 2564

วันที่ 26 เม.ย. ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เรื่องการเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่า ที่ประชุมได้ประเมินถึงการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียน และการเตรียมความพร้อมเรื่องการจัดการเรียนการสอน รวมถึงการสอบเข้าเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 และม.4 ปีการศึกษา 2564 เนื่องจากขณะนี้มีการประกาศของกรุงเทพมหานคร ให้งดการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก แต่ขณะนี้ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะมีการสอบเข้า ม.1 และ ม.4 ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ดังนั้นคงต้องรอที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) พิจารณาว่าจะมีการดำเนินการอย่างไร ซึ่งจากนี้ไปมาตรการต่างๆ ของสถานศึกษาเราจะมีการประเมินร่วมกับ ศบค. นอกจากนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะกลับไปประเมินความพร้อมการเปิดภาคเรียนว่าโรงเรียนในพื้นที่ไหนมีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหนบ้าง รวมถึงวางแผนจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสมและออกแบบบทเรียนให้มีความทันสมัย เพื่อให้เด็กสามารถเลือกเรียนได้ทั้ง On air On line หรือ On site

ปลัด ศธ.กล่าวต่อไปว่า สำหรับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดใน ศธ.ที่ขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อทั้งข้าราชการและพนักงานเจ้าหน้าที่ จำนวน 22 รายนั้น เรากำลังประเมินสถานการณ์และหามาตรการที่เข้มข้นขั้นสูงสุด แต่เบื้องต้นได้สั่งการให้แต่ละหน่วยงาน Work Form Home 5% แล้ว ซึ่งตนก็ไม่อยากจะกล่าวหาว่า ศธ.เป็นการระบาดคลัสเตอร์แบบกลุ่ม แต่ขอย้ำให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ที่ ศธ.กำหนดอย่างเคร่งครัด โดย ศธ.คงไม่สามารถให้ Work Form Home ได้ 100% เนื่องจากการทำงานบางเรื่องไม่สามารถหยุดได้ เช่น การเบิกจ่ายงบประมาณ คดีฟ้องร้องทางปกครอง เป็นต้น เพราะทุกอย่างขับเคลื่อนตามกรอบเวลาของกฎหมาย

ด้านนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า หากประเมินสถานการณ์แล้วจำเป็นต้องเลื่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 การสอบเข้า ม.1 และ ม.4 ก็อาจจะต้องเลื่อนการสอบตามไปด้วย ดังนั้นการจะเลื่อนหรือไม่เลื่อนเปิดภาคเรียนคงต้องอยู่ที่ ศบค.จะพิจารณา ในส่วนของ สพฐ.เราไม่มีความกังวล แต่เราเป็นห่วงมาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพของนักเรียนมากกว่า เพราะรูปแบบการเรียนการสอนในสถานการณ์โควิด สพฐ.เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว

Cr : https://www.dailynews.co.th/education/839460

Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

เลื่อนไม่เลื่อนเปิดภาคเรียนปี 64 หลังโควิดระบาดหนัก

ข่าวการศึกษา, News