สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » เรียนพิเศษที่บ้าน ดีกว่าอย่างไร

05 สิงหาคม 2560

เรียนพิเศษที่บ้าน ดีกว่าอย่างไร

เรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้านกับทีมติวเตอร์อันดับ 1 หาครูสอนพิเศษที่บ้านที่นี่ เรียนก่อนจ่ายที่หลัง รับประกันผลและความพอใจ 100%

หาครูสอนพิเศษที่บ้าน ต้องการเรียนพิเศษที่บ้าน Tutor Ferryรับสอนพิเศษที่บ้าน


ทำไมต้องเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้าน?


จะเรียกว่า การเรียนพิเศษที่บ้าน การเรียนตัวต่อตัวที่บ้าน การติวสอบที่บ้าน หรือ การเรียนภาษาตัวต่อตัวที่บ้าน หรือในมุมของติวเตอร์ก็จะเรียกเป็น ครูสอนพิเศษที่บ้าน ครูสอนพิเศษตามบ้าน หรือเรียกว่า ติวเตอร์สอนตามบ้าน ซึ่งไม่ว่าจะเรียกว่าอะไรก็ตาม ความหมายสุดท้ายหรือจุดประสงค์ของ การเรียนตัวต่อตัวที่บ้านก็คือ การเรียนกวดวิชาเพื่อให้ได้ความรู้ความเข้าใจในวิชาที่เรียนนั่นเอง

ถ้าจะให้บอกถึงที่มาของการเรียนพิเศษที่บ้านแล้วก็คงต้องบอกว่า จริงๆแล้วการเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้าน นั้นมีมาก่อนการเรียนกวดวิชาแบบในปัจจุบันนี้ด้วย หรืออาจกล่าวได้ว่า "การเรียนพิเศษที่บ้าน" นั้นคือจุดเริ่มต้นของการเรียนพิเศษเลยก็ว่าได้ ซึ่งไม่ว่าจะยุคไหนสมัยไหน การเรียนในห้องเรียนโรงเรียนนั้น นักเรียนแต่ละคนย่อมได้ความรู้ไม่เท่ากันแน่นอนอยู่แล้ว เพราะความสามารถในการเรียนรู้ของเด็กแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกัน และการสอนในห้องเรียนนั้น คุณครูไม่สามารถที่จะดูแลเด็กนักเรียนได้ทั้งหมด และบางวิชานั้นโดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ การที่เด็กไม่เข้าใจในเรื่องหนึ่งก็จะทำให้ไม่เข้าใจในเรื่องต่อๆไปได้เลย

และในสมัยก่อนที่โรงเรียนกวดวิชาจะมีมากมายเหมือนในสมัยนี้นั้น เมื่อลูกหลานไม่เข้าใจเนื้อหาการเรียนในโรงเรียน ก็จะเป็นหน้าที่ของคุณพ่อ คุณแม่ หรือคุณพี่ทั้งหลายที่จะต้องทำหน้าที่เป็นติวเตอร์ คอยสอนให้ลูกหลานหรือสอนให้น้องๆ ซึ่งก็คือการเรียนพิเศษแบบตัวต่อตัวที่บ้านนั่นเอง และการเรียนพิเศษแบบนี้จะค่อนข้างได้ผลอย่างมาก เด็กที่เรียนพิเศษที่บ้านแล้วได้ผล จึงเป็นที่มาของธุรกิจการเรียนกวดวิชา

และเมื่อเป็นธุรกิจ การเรียนกวดวิชาจาก เรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้าน ก็กลายเป็นเรียนเป็นกลุ่มที่สถาบันกวดวิชา กลายเป็นเรียนกับวิดีโอ กลายเป็นเรียนพิเศษออนไลน์ ซึ่งค่าเรียนอาจจะถูกลงๆ เพราะมันกลายเป็นธุรกิจที่ต้องมีการแข่งขันค่อนข้างสูง นอกจากโรงเรียนกวดวิชาทั้งหลายจะต้องแข่งขันกันในเรื่องของเทคนิคการสอนแล้ว ยังต้องแข่งขันกันในเรื่องของราคา แข่งขันกันในเรื่องของเทคโนโลยี่ ซึ่งผลที่ออกมาการเรียนกวดวิชาก็กลับไปเหมือนกับการเรียนการสอนในโรงเรียนเหมือนเดิม ซึ่งการเรียนแบบนี้นั้น เด็กนักเรียนที่เรียนรู้ได้ช้ากว่า หรือมีพื้นฐานน้อยกว่าก็จะเรียนไม่เข้าใจเหมือนเดิม


ซึ่งเป็นที่มาของการเรียนกวดวิชาในรูปแบบของการเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้าน


แล้วทำไม ? จึงต้องเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้าน


การเรียนเป็นกลุ่มถ้าจะให้เข้าใจและได้ความรู้เต็มที่นั้นจะต้องมีพื้นฐานพอสมควรสามารถทำความเข้าใจในเนื้อหาที่ครูสอนได้ และบางครั้งก็จำเป็นต้องกล้าถาม กล้ายอมรับว่าเราไม่เข้าใจและเรียนไม่รู้เรื่อง ซึ่งก็จะทำให้คุณครูผู้สอนนั้นรู้ว่านักเรียนไม่เข้าใจตรงไหนและสามารถอธิบายหรือปรับการสอนให้เข้ากับผู้เรียนได้ และการเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้านนั้น ครูผู้สอนหรือติวเตอร์จะสอนตามพื้นฐานของนักเรียนได้ สอนตามความต้องการของนักเรียนได้ เพราะเป็นการเรียนกันแบบตัวต่อตัวซึ่งดีกว่าการเรียนเป็นกลุ่มแน่นอนทั้งในด้านของผู้สอนที่สามารถปรับการสอนตามผู้เรียน และในด้านของนักเรียนที่จะกล้าถามมากขึ้น

หรือในบางครั้งของการสอบเข้า สอบในโรงเรียนหรือสอบเข้ามหาวิทยาลัยนั้น นักเรียนอาจจะมีเวลาที่จำกัด จำเป็นต้องเสริมความรู้ในเนื้อหาที่ต้องใช้สอบจริงๆเท่านั้น และต้องทำความเข้าใจและสามารถทำข้อสอบได้ในเวลาสั้นๆ กรณีนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้านเพื่อจะใช้เวลาน้อยที่สุดสำหรับการเรียนรู้เนื้อหาเพื่อนำไปใช้ในการสอบต่างๆนั่นเอง


ดังนั้นการเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้านจึงเหมาะกับ

  • นักเรียนที่ต้องการเรียนเพื่อปรับพื้นฐาน
  • นักเรียนที่มีเวลาจำกัดในการเสริมความรู้เพื่อการสอบต่างๆ
  • นักเรียนที่ไม่กล้าถามในห้องเรียน
  • นักเรียนที่ต้องการเรียนเรื่องเฉพาะเจาะจง


การเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้าน แน่นอนว่าค่าเรียนอาจจะสูงกว่าการเรียนเป็นกลุ่มในโรงเรียนหรือสถาบันกวดวิชา แต่ถ้าลองมองรวมๆทั้งหมดแล้ว การเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้านคุ้มค่ากว่ามาก


คุ้มค่ากว่าอย่างไร ?

  • เรียนเข้าใจกว่า
  • ใช้ระยะเวลาในการเรียนน้อยกว่า
  • สะดวกกว่า
  • ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าใช้จ่ายอื่นๆ


ท่านที่เคยคิดว่าการเรียนพิเศษตัวต่อตัวที่บ้าน ค่าเรียนแพงก็ลองคิดอีกครั้งว่า เงินที่ต้องจ่ายไปกับการเรียนพิเศษที่บ้านนั้นคุ้มค่ากว่าหรือไม่ เพราะบางครั้งการไปเรียนเป็นกลุ่มนั้น ถึงค่าเรียนถูกกว่าแต่ถ้า เรียนแล้วไม่ได้อะไรเลยก็อาจนับเป็นการเสียปล่าว ก็ได้นะครับ



แอดไลน์ไอดี : tutorferry

HOTLINE



Tutor Ferry






Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews