สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ ม.ธรรมศาสตร์

19 มิถุนายน 2559

วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ ม.ธรรมศาสตร์

การเรียนจะคล้ายนักศึกษาแพทย์โดยทั่วไป เพียงแต่ภาษาที่ใช้ทั้งหมดในการเรียนการสอนจะเป็นภาษาอังกฤษ และคณาจารย์ที่มาสอนจะเป็นอาจารย์คณะแพทยศาสตร์ที่มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษ รวมทั้งอาจารย์พิเศษจากภายนอกสถาบันและจากต่างประเทศที่เป็นผู้เชี่ยวชาญตามสาขาต่างๆ : ติวสอบแพทย์กับนิสตนักศึกษาแพทย์ Tutor Ferry

Medicine (แพทย์อินเตอร์) TU



หาครูสอนพิเศษที่บ้าน ต้องการเรียนพิเศษที่บ้าน Tutor Ferryรับสอนพิเศษที่บ้าน




วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ ม.ธรรมศาสตร์ ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เพื่อรองรับการเรียนการสอนทั้งระดับ


  • ปริญญาตรี
  • ปริญญาโท
  • ปริญญาเอก
  • และการศึกษาหลังปริญญาทั้งหมด 

เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ โดยใช้ภาษาต่างประเทศเป็นหลักในการจัดการศึกษาเพื่อรองรับกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ประกอบกับการที่ประเทศไทยประกาศตนเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของภูมิภาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จึงเห็นว่าน่าจะเป็นศูนย์กลางการศึกษาทางด้านการแพทย์ของภูมิภาคได้ โดยได้มีการตกลงแลกเปลี่ยนคณาจารย์ นักศึกษา ความร่วมมือระหว่างสถาบันในประเทศและต่างประเทศ โดยมีการลงนามความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง

  • โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ 
  • บริษัท แพน ราชเทวี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
  • และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


สอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้านกับทีมติวเตอร์อันดับ 1 เรียนก่อนจ่ายที่หลัง สะดวกมั่นใจได้ รับประกันผลและความพอใจ 100%



ลักษณะของหลักสูตร

ในเรื่องหลักสูตรนานาชาติทางด้านแพทยศาสตร์นั้นนั้นมีการตัดสินใจว่าจะใช้หลักสูตรตามแบบสหรัฐอเมริกา อังกฤษหรือของไทยเอง ผลสรุปคือหลักสูตรไทยนั้นเป็นส่วนผสมระหว่างสองหลักสูตรนี้จึงเลือกใช้หลักสูตรไทย สำหรับการรับนักศึกษาต่างชาตินั้นในช่วง 3-4 ปีแรกยังไม่มีการรับยกเว้นเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาลในกรณีที่มีการส่งนักศึกษาต่างชาติผ่านทางรัฐบาลไทยเข้ามา และเรื่องการฝึกงานในต่างประเทศนั้นมีคู่สัญญาอยู่ในประเทศญี่ปุ่น อินเดีย และอังกฤษ ตลอดจนมีการเจรจากับรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลียจึงทำให้มั่นใจได้ว่ามีความเป็นนานาชาติในหลักสูตรไม่น้อยทีเดียว
การเรียนเช่นเดียวกับหลักสูตรภาคไทยคือมีวัตถุประสงค์เหมือนเดิม  แต่จะเพิ่มเติมในเรื่องของภาษา โดย

  • ชั้นปีที่ 1 จะศึกษาวิชาศึกษาทั่วไปตามระบบทวิภาค 
  • ชั้นปีที่ 2-3 เป็นการศึกษาเป็นหน่วยการเรียน เป็นการศึกษาที่บูรณาการเนื้อหาวิชาหลายวิชาเข้าด้วยกัน โดยใช้ปัญหาทางการแพทย์เป็นหลัก มีการดัดแปลงกระบวนการสอนบ้างตามความเหมาะสม 
  • ชั้นปีที่ 4 – 6 เป็นการศึกษาชั้นคลินิกตามหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต โดยใช้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเป็นโรงพยาบาลหลักในการฝึกปฏิบัติงานของนักศึกษาและให้นักศึกษาใช้เวลาช่วงการศึกษาวิชาเลือกไปฝึกปฏิบัติงานโรงพยาบาลต่างประเทศ


การเรียนจะคล้ายนักศึกษาแพทย์โดยทั่วไป เพียงแต่ภาษาที่ใช้ทั้งหมดในการเรียนการสอนจะเป็นภาษาอังกฤษ และคณาจารย์ที่มาสอนจะเป็นอาจารย์คณะแพทยศาสตร์ที่มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษ รวมทั้งอาจารย์พิเศษจากภายนอกสถาบันและจากต่างประเทศที่เป็นผู้เชี่ยวชาญตามสาขาต่างๆ ซึ่ง

  • การเรียนชั้นปีที่ 1 จะเรียนที่คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาลัยนานาชาติ ปรีดี พนมยงค์และสถาบันภาษา ท่าพระจันทร์ ในการเรียนวิชาพื้นฐานของแพทย์ 
  • ส่วนปีที่ 2 เป็นต้นไปจะย้ายไปเรียนที่ศูนย์รังสิต ค่าเล่าเรียนเป็นแบบเหมาจ่ายที่ปีละ 950,000 บาทต่อปีซึ่งรวมค่าใช้จ่ายในการศึกษาวิชาเลือกในต่างประเทศด้วย ทั้งนี้มีการให้ทุนการศึกษาปีละ 1 ทุน ส่วนการใช้ทุนเมื่อสำเร็จการศึกษาเป็นไปตามพิจารณาของแพทยสภา


การเรียนแพทย์เป็นสาขาที่มีอาชีพรองรับแน่นอน การเรียนแพทย์หลักสูตรนานาชาติจะทำให้นักศึกษามีความได้เปรียบในเรื่องภาษาและประสบการณ์ที่มากขึ้นจากการที่ได้ไปศึกษาในโรงพยาบาลต่างประเทศ นอกจากนี้ยังได้ประโยชน์จากการที่มีความร่วมมือกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์และบริษัท แพน ราชเทวี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำ ทำให้มีโอกาสในการทำงานที่กว้างขึ้น สุดท้ายคือการที่แพทย์เป็นหนึ่งในอาชีพเสรีที่สามารถทำงานในเขตประเทศอาเซียนได้โดยอิสระและการที่รัฐบาลไทยต้องการเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ (Medical Hub) ซึ่งจะมีคนไข้จากหลากหลายประเทศทั่วโลกเข้ามารับการรักษาที่ประเทศไทยก็เป็นการส่งเสริมแพทย์ที่มีความสามารถในระดับนานาชาติอีกด้วย

ผู้สมัครเข้าศึกษาจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้


  1. จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า
  2. คะแนนสอบวิชาภาษาอังกฤษ (เลือกตัวใดตัวหนึ่ง)
  3. TU-GET ไม่ต่ำกว่า 550
  4. IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.5
  5. TOEFL iBT ไม่ต่ำกว่า 79
  6. สอบข้อเขียน วิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (ข้อสอบภาษาอังกฤษ)
  7. ทดสอบสุขภาพจิต ตรวจสุขภาพ
  8. การสอบสัมภาษณ์และความถนัดเหมาะสมกับวิชาชีพ



วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ ม.ธรรมศาสตร์
จะสอบเข้าหมอ เรียนพิเศษกับว่าที่คุณหมอดีกว่า




Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ ม.ธรรมศาสตร์

บทความจาก TutorFerry, แอดมิชชั่น, News