สำรวจ
รีวิว
สอบเข้า
ออนไลน์

ครูสอนพิเศษ คุณภาพอันดับ1

หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัว คลิกเลย

ค้นหาด้วยเสียง
ค้นหาด้วยเสียงคลิกที่นี่

» » ข้อสอบ สวช.วิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมต้น พร้อมเฉลย ปี2566

20 พฤศจิกายน 2566

ข้อสอบ สวช.วิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมต้น พร้อมเฉลย ปี2566

การแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ ประจําปี พ.ศ. 2566 (รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด) วิชาคณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมมศึกษาตอนต้น

ข้อสอบ สวช.วิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมต้น พร้อมเฉลย ปี2566

การแข่งขันสอบวัดทักษะวิชาการระดับชาติ

ประจําปี พ.ศ. 2566

(รอบคัดเลือกตัวแทนจังหวัด)

วิชาคณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมมศึกษาตอนต้น

ตัวอย่างโจทย์ข้อสอบ

  • นทีสุ่มหยิบเลขสลากหมายเลข11 – 50 จงหาว่าความน่าจะเป็นที่จะหยิบได้จํานวนเฉพาะคิดเป็นค่าประมาณกี่เปอร์เซ็นต์ (ตอบเป็นค่าประมาณจํานวนเต็ม)
  • แม่ค้าซื้อเสื้อและกางเกงรวมกันได้ 20 ตัว ถ้าแม่ค้าขายเสื้อราคาตัวละ 10 บาท และกางเกงราคาตัวละ 20 บาท ได้เงินทั้งหมด 280 บาท อยากทราบว่าแม่ค้าซื้อเสื้อมากี่ตัว
  • ที่ดินรูปสามเหลี่ยมหน้าจั่วแปลงหนึ่งมีฐานยาว 8 วา หากวัดความยาวจากมุมยอดลงมาที่ปลายฐานทั้งสองข้างจะมีความยาวเท่ากันทั้งสองด้าน คือ 10 เมตร จงหาว่าที่ดินแปลงนี้มีพื้นที่กี่ตารางเมตร
  • ในการเล่นเกมเกมหนึ่ง ถ้าผู้หญิงหนึ่งคนจับคู่กับผู้ชายหนึ่งคน จะทําให้ผู้หญิงไม่มีคู่ 27 คน แต่ถ้าผู้ชายหนึ่งคนจับกลุ่มกับผู้หญิงสามคน จะมีผู้ชายเหลือ 31 คน ถ้าอัตราส่วนของผู้หญิงต่อผู้ชาย คือ a ∶ b โดยที่เป็นอัตราส่วนอย่างต่ํา (ห.ร.ม ของ a และ b เท่ากับ 1) จงหา a - b
  • นักเรียนจํานวน 20 คน หาน้ําหนักเฉลี่ยได้ 30 กิโลกรัม แต่ปรากฏว่าอ่านน้ําหนักของนักเรียนผิดไป 2 คน คือ อ่าน 32 กิโลกรัม เป็น 44 กิโลกรัม และอ่าน 30 กิโลกรัม เป็น 38 กิโลกรัม จงหาน้ําหนักเฉลี่ยที่ถูกต้องของนักเรียนกลุ่มนี้

โจทย์ข้อสอบทั้งหมด

เฉลย

Total Rating ✔

9.2 stars – 2,789 reviews

More Reviews

แสดงความคิดเห็น

ข้อสอบ สวช.วิชาคณิตศาสตร์ระดับมัธยมต้น พร้อมเฉลย ปี2566

ข้อสอบ สวช., โจทย์พร้อมเฉลย, ดาวน์โหลด, เอกสารการเรียนฟรี, doc, download